China Southern Airlines trân trọng thông báo tiêu chuẩn mới về việc hỗ trợ khách sạn trung chuyển (transit) tại Quảng Châu, chính thức áp dụng từ ngày 28/10/2019.

Thời gian quá độ là 90 ngày đến ngày 26/01/2020 áp dụng song song tiêu chuẩn mới/cũ, sau thời gian quá độ sẽ áp dụng thống nhất một tiêu chuẩn hỗ trợ khách sạn mới này.

Phạm vi áp dụng dành cho hành khách có các hành trình nối chuyến quốc tế-quốc tế (QT-QT),
quốc tế-quốc nội (QT-QN) hoặc ngược lại tại sân bay Bạch Vân – Quảng Châu.

1/ Điều kiện áp dụng

Chỉ áp dụng cho hành khách đã giữ chỗ trên các chuyến bay của CZ (bao gồm chuyến bay
codeshare) có thời gian trung chuyển tại Quảng Châu từ trên 8 tiếng đến dưới 48 tiếng, đồng thời đáp
ứng một trong hai điều kiện đối với hành khách trung chuyển liên chặng sau đây (bao gồm chuyến
bay QN codeshare với MF và chuyến bay QT-QT của CZ):
a) Vé liên chặng có chặng bay quốc tế trong khu vực Châu Á với hạng đặt chỗ F/J/C/D/I/O;
b) Vé liên chặng có chặng bay quốc tế đường dài với các hạng đặt chỗ F/J/C/D/I/O/W/S/
Y/P/B/M/H/K/U/A/L/Q/E/G
* Chuyến bay quốc tế đường dài gồm các chuyến bay giữa Châu Á và Châu Âu, Châu Đại
Dương, Bắc Mỹ, Châu Phi.

Bảng tra cứu tiêu chuẩn hổ trỡ khách sạn như sau:

2/ Tiêu chuẩn khách sạn

a) Hành khách đáp ứng các điều kiện nêu trên, CZ sẽ cung cấp một đêm nghỉ tại khách sạn
miễn phí(gồm ăn sáng và xe đưa đón 2 chiều từ sân bay đến khách sạn)
b) Đối với hành khách lẻ, hãng ưu tiên sắp xếp phòng riêng, không ở chung với người lạ;
c) Đối với khách đoàn, hãng sẽ sắp xếp 2 khách 1 phòng, trường hợp lẻ 01 khách sẽ được
sắp xếp ở phòng đơn và không cần bù phí chênh lệch. Nếu khách đoàn vì lí do cá nhân,
có nhu cầu ở phòng đơn,

* Các trường hợp lưu ý:
a) Hành khách sử dụng vékhông theo thứ tự hoặc bỏ chặng sẽ không được hỗ trợ khách sạn
trung chuyển;
b) Hành khách đã đặt khách sạn trước, phải làm check-in tại khách sạn trong vòng 3 tiếng
sau khi chuyến bay đáp, quá thời hạn sẽ không được bảo lưu. Hành khách không đặt khách
sạn trước, có thể đến quầy hỗ trợ khách trung chuyển tại sân bay để được tư vấn và đăng
kí;
c) Hành khách đi cùng hành trình nhưng có tiêu chuẩn sử dụng khách sạn khác nhau, thì
hành khách có tiêu chuẩn cao hơn được mời 1 khách ở cùng một phòng theo tiêu chuẩn
của mình.
d) Nếu gặp tình huống chậm hủy chuyến bay hàng loạt, khách sạn không đủ để đáp ứng, tùy
từng trường hợp hãng sẽ hạ tiêu chuẩn khách sạn phục vụ và không đền bù.
e) Hành khách VIP và tùy tùng nếu không cùng tiêu chuẩn khách sạn thì khách VIP được
mời 01 người ở cùng một tiêu chuẩn khách sạn, những khách đi cùng khác sẽ được sắp
xếp khách sạn theo tiêu chuẩn trên. Trường hợp đặc biệt cần có sự phê duyệt của người
quản lý bộ phận mặt đất.
f) Vé ID nhân viên hoặc công vụ, không hỗ trợ khách sạn transit dù cógiữ chỗ hoặc standby.